Quora bị hack, dữ liệu của hơn 100 triệu người dùng bị cướp

Website hỏi đáp lớn nhất thế giới Quora bị hack đã khiến thông tin của hơn 100 triệu người dùng bị đánh cắp.

securitydaily_Quora bị hack

Vụ rò rỉ dữ liệu trên do một tên tin tặc truy cập trái phép vào kho dữ liệu thông tin người dùng của Quora.

Quora thông báo bị hack sau khi phát hiện một bên thứ ba không xác định vào thứ 6 tuần trước cố truy cập trái phép vào hệ thống và lấy dữ liệu của khoảng 100 triệu người dùng, tương đương với một nửa lượng người dùng Quora.

Theo Adam D’Angelo, CEO và đồng sáng lập của Quora, thông tin cá nhân trong vụ Quora bị hack gồm: Tên, địa chỉ email, mật khẩu mã hóa, dữ liệu từ mạng xã hội được liên kết với Quora, nội dung đăng tải như câu hỏi, câu trả lời, upvote, downvote, yêu cầu trả lời câu hỏi và tin nhắn.

Quora cho biết trang web này đã lưu mật khẩu mã hóa để ngăn xâm phạm dữ liệu nhưng vẫn buộc đăng xuất tất cả tải khoản bị ảnh hưởng và yêu cầu người dùng phải đăng nhập lại.

Quora cho biết công ty này vẫn đang điều tra vụ rò rỉ dữ liệu khiến Quora bị hack. Người dùng nên yên tâm vì Quora sẽ nhanh chóng “hành động để ngăn chặn những vụ việc như trên lặp lại trong tương lai.”

“Chúng tôi vẫn điều tra nguyên nhân chính xác. Bên cạnh lực lượng điều tra nội bộ, chúng tôi cũng hợp tác với các công ty điều tra công nghệ và bảo mật. Công ty cũng đã thông báo cho các bên thực thi pháp luật.”

Người dùng bị tấn công trong vụ Quora bị hack đã được thông báo qua email. Nếu bạn nghĩ thông tin của mình bị xâm nhập thì hãy xem phần “Câu hỏi thường gặp” trên trang web để tìm hiểu thêm.

Quora bị hack nối tiếp những vụ hack của những trang web, doanh nghiệp lớn. Tuần trước, chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới Marriott đã xác nhận thông tin cá nhân của khách hàng đặt phòng tại Starwood – công ty con thuộc Marriott có thể bị xâm phạm.

THN