Mỹ công bố cáo trạng khởi tố 4 tin tặc người Nga và Iran

Mỹ công bố cáo trạng khởi tố các tin tặc

Ngay sau khi đưa ra thông báo về các cáo buộc hình sự đối với 5 tin tặc Trung Quốc, chính phủ Hoa Kỳ đã phải công bố thêm hai bản cáo trạng  khác để khởi tố hai tin tặc người Iran và hai tin tặc người Nga, đồng thời thêm họ vào danh sách bị truy nã gắt gao nhất của FBI.

Hai công dân Nga là Danil PotekhinDmitrii Karasavidi đã bị buộc tội đánh cắp một khoản tiền điện tử lên tới 16,8 triệu đô la Mỹ thông qua một loạt các cuộc tấn công lừa đảo phishing trong suốt năm 2017 và 2018.

“Những tin tặc này đã kết hợp sử dụng cả lừa đảo phishing và spoofing để khai thác sự tin tưởng của người dùng Internet đối với các công ty và tổ chức có danh tiếng nhằm thu thập trái phép các thông tin đăng nhập của họ, bao gồm địa chỉ email, thông tin mật khẩu và nhiều thông tin cá nhân khác,” Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết.

Ngoài các cáo buộc hình sự, Bộ Ngân khố Hoa Kỳ còn áp lệnh trừng phạt các tin tặc Nga và đóng băng tất cả tài sản của họ dưới quyền tài phán của Mỹ, đồng thời ban lệnh cấm những tin tặc này hợp tác kinh doanh với công dân Mỹ.

<iframe class='youtube-player' width='696' height='392' src='https://www.youtube.com/embed/RGAIsqmixdg?version=3