VMWare công bố các giải pháp mới giúp bảo đảm an toàn không gian làm việc trực tuyến

Chuyển đổi số đang mở rộng phạm vi các mối đe dọa bảo mật

Trong năm qua, khi phải đột ngột chuyển sang môi trường làm việc từ xa, các tổ chức hàng đầu tại Việt Nam đã kịp thời điều chỉnh và tăng tốc các nỗ lực chuyển đổi số của mình. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi số nước rút này cũng mở rộng phạm vi các mối đe dọa, và những kẻ tấn công đã không bỏ qua cơ hội khai thác các lỗ hổng mới.

Khi Việt Nam chuyển sang giai đoạn phục hồi và tăng trưởng trong môi trường phân tán mới, bảo mật là vấn đề cần được đặt lên hàng đầu. Theo một nghiên cứu của Vmware hồi tháng 3, có tới 58% người tiêu dùng ở Đông Nam Á cho rằng dữ liệu cần bảo vệ nhất là dữ liệu cá nhân. Vì thế, các doanh nghiệp, tổ chức cần tư duy lại các chiến lược bảo mật của mình để bảo vệ dữ liệu khách hàng trong môi trường kinh doanh từ xa.

VMWare công bố các giải pháp mới giúp bảo đảm an toàn không gian làm việc trực tuyến

Ông Phạm Việt Thắng, Giám đốc quốc gia của VMware Việt Nam cho hay, các cuộc tấn công và xâm phạm mạng là những thách thức lâu dài với các tổ chức, đặc biệt là với những tổ chức hoạt động trong môi trường kinh doanh không đồng nhất như ở Việt Nam. Các cuộc tấn công mạng ngày càng trở nên tinh vi và các tác nhân đe dọa luôn tìm cách khai thác các lỗ hổng bảo mật.

Trong bối cảnh đó, các tổ chức cần một cách tiếp cận mới đơn giản hơn, nhanh hơn và thông minh hơn với khả năng chống chịu hiệu quả để bảo đảm an toàn cho lực lượng lao động trực tuyến ở mọi nơi trước các cuộc tấn công mạng.

“Chuyển đổi không gian làm việc toàn diện, bao gồm đảm bảo các yếu tố bảo mật, khả năng truy cập và tốc độ, là rất quan trọng và cần thiết đối với lực lượng lao động ưu tiên làm việc từ xa của Việt Nam, giúp Việt Nam thích ứng và tăng tốc hướng tới tương lai số”, ông Phạm Việt Thắng nêu quan điểm.

Phương pháp tích hợp đơn giản để chống lại những mối đe dọa mới

Để ứng phó với bối cảnh các mối đe dọa bảo mật ngày càng mở rộng, tập đoàn VMware mới đây công bố những giải pháp mới nhất để bảo mật tốt hơn hạ tầng số và không gian làm việc trực tuyến trên thế giới.

Phó Chủ tịch chương trình, bộ phận An ninh