6 bước phòng chống hack website triệt để

Khi website bị hack, hệ lụy mà doanh nghiệp phải chịu vô cùng nặng nề. Chi phí khắc phục, bí mật thông tin và hình ảnh thương hiệu đều bị phá hủy trong nháy mắt. Đó là lý do doanh nghiệp cần phòng chống hack website triệt để. Trong bài viết này, SecurityBox sẽ hướng dẫn 6 bước phòng chống hack website cho mọi doanh nghiệp.

1. Cập nhật ứng dụng phiên bản mới nhất

Để website luôn an toàn, hãy đảm bảo mọi ứng dụng chạy trên website đều được cập nhật phiên bản mới nhất. Bởi các ứng dụng phiên bản cũ có thể tồn tại các lỗ hổng bảo mật. Trong phiên bản mới, các nhà phát triển ứng dụng sẽ cập nhật bản vá lỗ hổng nhằm tăng cường tính bảo mật. Với website WordPress, phiên bản mới nhất sẽ được hiển thị phía bên trái trang quản trị của website.

2. Cẩn trọng với các thông báo lỗi

Hãy cẩn trọng với lượng thông tin đưa ra trong các thông báo lỗi. Doanh nghiệp chỉ nên cung cấp lỗi nhỏ cho người dùng để đảm bảo rằng họ không làm rỏ rỉ bí mật trên máy chủ. Doanh nghiệp không nên cung cấp thông tin chi tiết vì tin tặc có thể dựa vào chúng để thực hiện tấn công SQL Injection. Hãy giữ chi tiết các lỗi trong nhật ký server và chỉ cung cấp cho người dùng thông tin họ cần.

3. Bảo vệ các form file uploads

Việc cho phép người dùng tải file lên website tiềm ẩn những rủi ro bảo mật lớn. Nếu các form này không được kiểm soát chặt, tin tặc có thể tải lên một file chứa mã độc. Hậu quả là, website sẽ bị hack một cách dễ dàng. Giải pháp trong trường hợp này là không cho phép người thực thi tập tin trong các thư mục chứa tài liệu tải lên.

Doanh nghiệp nên lưu trữ các ảnh được tải lên ở một thư mục bên ngoài webroot hoặc trong cơ sở dữ liệu dưới dạng blob. Nếu không thể truy cập trực tiếp, doanh nghiệp cần tạo ra một script lấy file từ thư mục riêng (hoặc trình xử lý HTTP trong .NET) và đưa chúng tới trình duyệt.

4. Chống tấn công XSS