Acer bị tấn công lần hai trong năm 2021, hơn 60GB dữ liệu nằm trong tay tin tặc

Mới đây, Acer đã xác nhận thông tin về việc bị đánh cắp hơn 60GB dữ liệu của khách hàng và các nhà bán lẻ các sản phẩm của mình. 

1. Về sự cố Acer bị đánh cắp dữ liệu 

acer-bi-tan-cong

Dữ liệu Acer bị đánh cắp không chỉ bao gồm thông tin của khách hàng, dữ liệu tài chính của công ty mà còn có cả thông tin đăng nhập của các nhà bán lẻ sản phẩm Acer tại Ấn Độ. Vụ tấn công này được cho là do nhóm tin tặc có tên Desorden gây ra. Chúng đã đăng một video chứa các tệp tin và cơ sở dữ liệu đánh cắp được làm bằng chứng. Thông tin đưa ra bao gồm hồ sơ của 10.000 khách hàng và thông tin đăng nhập của 3.000 nhà bán lẻ Acer tại Ấn Độ.

2. Đây là sự cố mạng thứ hai Acer gặp phải trong năm 2021

Đây là sự cố an ninh mạng thứ hai mà Acer phải hứng chịu trong năm 2021. Trước đó, vào tháng 3, Acer đã bị ransomware REvil tấn công. Khoản tiền chuộc tin tặc yêu cầu là 50 triệu đô, một con số khiến bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải choáng váng. Trả lời truyền thông, đại diện Acer không đưa ra câu trả lời rõ ràng về việc họ có bị tấn công bằng ransomware REvil hay không. Thay vào đó, họ chỉ nói rằng “đã báo cáo các tình huống bất thường gần đây” cho các cơ quan pháp luật có liên quan. Đại diện Acer cũng chia sẻ thêm, họ đang điều tra sự cố và không thể cung cấp thông tin chi tiết vì lý do bảo mật.

3. Đừng để doanh nghiệp của bạn rơi vào tình trạng như Acer

Theo Acer, vụ tấn công này không tác động nhiều đến hoạt động kinh doanh của hãng. Tuy nhiên, uy tín của Acer bị ảnh hưởng nặng nề bởi đây là lần thứ 2 trong năm hãng bị tấn công. Rõ ràng, việc để bị tấn công hai lần trong một năm thể hiện sự lỏng lẻo sự trong công tác bảo mật của Acer. Acer cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động bảo vệ hệ thống mạng của mình để tránh xảy ra các sự cố tương tự. 

Theo chuyên gia an ninh mạng SecurityBox, từ sự cố của Acer, các tổ chức, doanh nghiệp nên chủ động trang bị cho mình các biện pháp an ninh mạng tối ưu nhất để giảm thiểu nguy cơ xảy ra tấn công mạng. 

Giải pháp quản trị nguy cơ an ninh mạng SecurityBox 4Network sẽ giúp doanh nghiệp làm điều này. 

Với tính năng rà quét 24/7, SecurityBox 4Network sẽ phát hiện và cảnh báo mọi lỗ hổng bảo mật đang tồn tại trên hệ thống. Các lỗ hổng này chính là sơ hở để tin tặc lợi dụng xâm nhập, phá hủy hệ thống và đánh cắp dữ liệu. Sau khi đã gửi cảnh báo về mối đe dọa đến quản trị viên, SecurityBox 4Network sẽ đề xuất phương án khắc phục cho từng lỗ hổng để đảm bảo hệ thống luôn ở trạng thái an toàn. Khi sử dụng SecurityBox 4Network, doanh nghiệp có thể yên tâm vận hành mà không cần lo lắng về các mối đe dọa xung quanh. 

Nếu doanh nghiệp cần tư vấn thêm về SecurityBox 4Network, hãy để lại thông tin để được hỗ trợ.