Cuộc thi “Học sinh với An toàn thông tin” năm 2022 sẽ được mở vào tháng 3

“Học sinh với An toàn thông tin” là cuộc thi do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chủ trì tổ chức cho đối tượng học sinh của các trường THCS trong cả nước, với sự đồng hành của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Năm 2022 sẽ là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức để tuyên truyền nâng cao nhận thức, cung cấp kiến thức, kỹ năng sử dụng Internet hiệu quả, an toàn cho các học sinh, phụ huynh học sinh trên cả nước.

Cuộc thi nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát huy khả năng tư duy của học sinh, giúp các em nhận diện và phòng, tránh các nguy cơ mất an toàn trên môi trường mạng.

Cuộc thi “Học sinh với An toàn thông tin” năm 2022 sẽ được mở vào tháng 3
“Học sinh với An toàn thông tin” năm 2022 là cuộc thi tìm hiểu về kiến thức, kỹ năng bảo vệ trẻ em trên không gian mạng dành cho học sinh THCS trên toàn quốc. (Ảnh minh họa: Internet)

Thông tin từ VNISA cho hay, hệ thống thi thử của cuộc thi “Học sinh với An toàn thông tin” năm 2022 sẽ được mở từ ngày 16/2/2022.

Theo kế hoạch, sau lễ phát động vào ngày 3/3/2022, dự kiến thời gian để các thí sinh tham gia cuộc thi chính thức sẽ kéo dài trong 3 tuần, từ ngày 3/3/2022 cho đến 24/3/2022.

Nội dung thi tập trung vào các kiến thức về quy định pháp luật liên quan tới bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; cùng những kiến thức, kỹ năng cơ bản phòng chống nguy cơ mất an toàn, phòng chống xâm hại trẻ em trên môi trường mạng và một số tình huống ví dụ điển hình. Các thí sinh sẽ dự thi trực tuyến theo hình thức trắc nghiệm, qua website do Ban tổ chức cung cấp.

Cuộc thi “Học sinh với An toàn thông tin” năm 2022 sẽ được mở vào tháng 3
Giao diện trang web cuộc thi “Học sinh với An toàn thông tin” năm 2022.

Cuộc thi “Học sinh với An toàn thông tin” là một hoạt động hưởng ứng Chương trình “Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021 – 2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 1/6/2021.

Chương trình hướng tới “mục tiêu kép”: Bảo vệ bí mật đời sống riêng tư và ngăn chặn, xử lý các hành vi lợi dụng môi trường mạng để xâm hại trẻ em, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc trang bị cho trẻ kiến thức, kỹ năng phù hợp theo từng lứa tuổi (hệ miễn dịch số) để trẻ tự nhận biết và có khả năng tự bảo vệ mình trên môi trường mạng; Duy trì một môi trường mạng lành mạnh, phát triển hệ sinh thái các sản phẩm, ứng dụng Việt cho trẻ em học tập, kết nối, giải trí một cách sáng tạo.

Triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao tại Chương trình, Bộ TT