Sắp diễn ra toạ đàm “An toàn thông tin trước yêu cầu chuyển đổi số”

Dự kiến ngày 25/1/2022 tại Hà Nội, Tạp chí An toàn thông tin sẽ tổ chức toạ đàm với chủ đề “An toàn thông tin trước yêu cầu chuyển đổi số”. Khách mời tham dự có ông Vũ Quốc Khánh, Phó chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam; ông Đặng Thanh Tùng, Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ và ông Nguyễn Xuân Nam, Giám đốc Chiến lược Công ty An ninh mạng Viettel.

Thực tế tại nhiều nước trên thế giới đã cho thấy, bảo đảm an toàn thông tin luôn là một trong các nhiệm vụ quan trọng, liên quan mật thiết đến sự phát triển bền vững của đời sống kinh tế – xã hội, của quốc gia, dân tộc. Khi chuyển đổi số đang là chiến lược nhằm kiến tạo xã hội, hướng đến các mô hình quản lý ưu việt, minh bạch và hiệu quả, thì nguy cơ về mất an toàn thông tin lại đang có chiều hướng gia tăng, trở thành mối đe dọa trực tiếp tới sự ổn định, phát triển của không ít quốc gia, chế độ….

Đại dịch Covid-19 đã khiến công cuộc chuyển đổi số được thúc đẩy nhanh hơn, song song với đó là các hiểm hoạ, nguy cơ tấn công mạng ngày càng nhiều hơn.

Theo thống kê từ Bộ TT