Thí sinh mở tài khoản thi “Học sinh với An toàn thông tin” không phải nhắn tin xác thực

Theo thông tin từ Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), đơn vị chủ trì tổ chức cuộc thi “Học sinh với An toàn thông tin” năm 2022, hiện hệ thống thi trực tuyến tại địa chỉ thihsattt.vn không còn yêu cầu thí sinh khi đăng ký tài khoản dự thi phải gửi tin nhắn SMS xác thực để được kích hoạt. Các thí sinh khi thực hiện thao tác đăng ký tài khoản trên hệ thống thi trực tuyến, chỉ cần điền tên đăng nhập và số điện thoại để hệ thống lưu lại.

Đại diện VNISA cho biết, việc này nhằm tạo thuận tiện cho các thí sinh tham gia cuộc thi “Học sinh với An toàn thông tin” lần đầu tiên được tổ chức dành cho các học sinh THCS trên toàn quốc.

Như vậy, hiện tại, việc đăng ký tài khoản dự thi “Học sinh với An toàn thông tin” năm 2022 chỉ còn 2 bước gồm: Truy cập trang web thi trực tuyến tại địa chỉ thihsattt.vn và bấm nút “Đăng ký” ở menu phía trên bên phải (trên thiết bị di động nút Đăng ký nằm trong menu Tài khoản); Nhập thông tin trong form đăng ký (các trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin), chọn ô “Tôi không phải là người máy” và bấm “Gửi thông tin”.

Ban tổ chức cũng lưu ý các thí sinh, tên đăng nhập chỉ gồm các ký tự tiếng Anh được viết liền; mật khẩu phải có ít nhất 6 ký tự (thí sinh phải nhớ tên đăng nhập và mật khẩu). Bên cạnh đó, thí sinh cũng cần nhập số điện thoại là số điện thoại đang dùng của thí sinh hoặc của người thân/ giáo viên để Ban tổ chức có thể liên hệ được với thí sinh qua số điện thoại đó; cần chọn tỉnh, thành phố và quận, huyện trước khi chọn trường.

Thí sinh mở tài khoản thi “Học sinh với An toàn thông tin” không phải nhắn tin xác thực
Trong năm đầu tiên được tổ chức, cuộc thi “Học sinh với An toàn thông tin” có đối tượng dự thi là học sinh THCS trên toàn quốc.

Có sự tham gia tổ chức của Cục An toàn thông tin (Bộ TT