Gần 50% trường THCS trên toàn quốc tham gia thi “Học sinh với An toàn thông tin” 2022

Gần 310.000 học sinh thi kiến thức an toàn thông tin

Kể từ ngày 3/3/2020, hệ thống thi chính thức của cuộc thi “Học sinh với An toàn thông tin” năm 2022 tại website thihsattt.vn đã chính thức được mở để các em học sinh THCS trên toàn quốc tham gia. Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký 1 tài khoản để dự thi (theo mẫu đăng ký trên website). Thí sinh chỉ được thi một lần và có thể tham gia vào bất cứ thời điểm nào trong khoảng thời gian từ 3/3/2022 đến 24h ngày 24/3/2022.

Đề thi gồm 24 câu hỏi trắc nghiệm do hệ thống thi cung cấp ngẫu nhiên từ ngân hàng đề thi, thời gian làm bài 30 phút.

Nội dung đề thi là kiến thức phổ thông liên quan tới an toàn thông tin và bảo vệ trẻ em trên không gian mạng theo 8 chủ đề: Giáo dục về đạo đức, pháp luật; Kiến thức về tin học và an toàn thông tin; Bảo vệ thông tin cá nhân của trẻ em và phòng chống nội dung xấu trên mạng; Phòng tránh các tương tác có hại trên mạng; Phòng tránh nguy cơ có hại trong quảng cáo và tiêu dùng trên mạng; Phòng chống nguy cơ mất an toàn mạng; Bảo vệ trẻ em trong sử dụng mạng xã hội và Sử dụng thiết bị di động an toàn.

Gần 50% trường THCS trên toàn quốc tham gia thi “Học sinh với An toàn thông tin” 2022
Năm 2022 là năm đầu tiên cuộc thi “Học sinh với An toàn thông tin” được tổ chức.

Thông tin với ICTnews về kết quả sơ bộ sau 10 ngày phần thi chính thức được triển khai, Ban tổ chức cho biết, bước đầu cuộc thi đã nhận sự được sự ủng hộ nhiệt tình các Sở GD