Gần 600.000 thí sinh thi trực tuyến “Học sinh với An toàn thông tin” lần thứ nhất

63/63 địa phương có học sinh dự thi

Vào 24h ngày 24/3 vừa qua, hệ thống thi trực tuyến “Học sinh với An toàn thông tin” năm 2022 đã được đóng, sau 22 ngày mở cho học sinh trung học cơ sở trên cả nước làm bài thi chính thức. Theo thống kê sơ bộ của Ban tổ chức, trong tổng số gần 600.000 thí sinh đã làm bài thi trên hệ thống, các tỉnh như Hà Nội, TP.HCM, Bắc Giang, Quảng Ninh, Yên Bái, Hà Tĩnh, Bắc Ninh… là những địa phương có nhiều học sinh tham gia.

Sau khi đóng hệ thống thi, hiện Ban tổ chức đang triển khai công tác rà soát kết quả, xác thực các thí sinh, trước khi “chốt” danh sách cuối cùng các tập thể và cá nhân giành được các giải thưởng của cuộc thi “Học sinh với An toàn thông tin” lần thứ nhất.

Theo quy chế, bên cạnh 8 giải thưởng tập thể dành cho các trường có số lượng học sinh dự thi nhiều nhất và bài thi chất lượng, Ban tổ chức cuộc thi “Học sinh với An toàn thông tin” năm 2022 sẽ chọn trao 76 giải cá nhân cho các thí sinh, với 3 giải Nhất, 8 giải Nhì,15 giải Ba và 50 giải Khuyến khích. Các học sinh đạt điểm cao còn được nhận nhiều phần quà hấp dẫn từ các đơn vị tham gia phối hợp tổ chức cuộc thi.

Gần 600.000 thí sinh thi trực tuyến “Học sinh với An toàn thông tin” lần thứ nhất
Cuộc thi “Học sinh với An toàn thông tin” năm 2022 được phát động và mở hệ thống thi chính thức vào ngày 3/3.

Thông tin từ Ban tổ chức cũng cho hay, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Học sinh với An toàn thông tin” năm 2022 sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến qua nền tảng số vào ngày 8/4 tới.

Ngoài ra, sự kiện này dự kiến cũng được livestream trên Fanpage cuộc thi và thông tin trên các kênh truyền thông của những đơn vị phối hợp tổ chức như Tik Tok Việt Nam, Childfund Việt Nam; World Vision Việt Nam, Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD)…

Đưa “Học sinh với An toàn thông tin” thành hoạt động thường niên

Năm 2022 là năm đầu tiên cuộc thi “Học sinh với An toàn thông tin” được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam – VNISA phối hợp với Cục An toàn thông tin – Bộ TT