Hệ thống Lumos có thể tìm thấy máy ảnh ẩn và thiết bị IoT trong Airbnb hoặc phòng khách sạn của bạn

Một nhóm học giả đã phát minh ra một hệ thống có thể được sử dụng trên điện thoại hoặc máy tính xách tay để xác định và định vị các thiết bị IoT ẩn được kết nối Wi-Fi trong một không gian xa lạ.

Với việc camera ẩn ngày càng được sử dụng nhiều để theo dõi các cá nhân trong phòng khách sạn và Airbnb, mục tiêu của chúng ta là xác định chúng một cách chính xác mà không gặp quá nhiều rắc rối.

Trong một báo cáo mới, Rahul Anand Sharma, Elahe Soltanaghaei, Anthony Rowe và Vyas Sekar của Đại học Carnegie Mellon cho biết hệ thống này, tên là Lumos, được thiết kế để “phát hiện sự hiện diện của các thiết bị IoT bằng cách sử dụng giao diện thực tế tăng cường”.

Về cốt lõi, nền tảng này hoạt động bằng cách nhồi và thu thập các packet không dây được mã hóa qua mạng để phát hiện và xác định các thiết bị được che giấu. Sau đó, nó ước tính vị trí của từng thiết bị được xác định đối với người dùng khi họ di chuyển xung quanh.

Về phần mình, mô-đun xác định vị trí (localization module) kết hợp các phép đo cường độ tín hiệu có sẵn trong packet 802.11 (hay còn gọi là Chỉ báo cường độ tín hiệu thu nhận – RSSI) với vị trí tương đối của người dùng được xác định bằng hệ thống cảm biến trực quan (VIO) trên điện thoại di động.

<iframe loading="lazy" class="youtube-player" width="696" height="392" src="https://www.youtube.com/embed/QwMXiyn-e28?version=3