Sinh viên an toàn thông tin làm gì để có mức lương 4.000 USD/tháng?

Thiếu hụt nguồn nhân lực an toàn thông tin

Ngày 30/8 đã diễn ra hội thảo “Đào tạo an ninh mạng tại Việt Nam” do Làng Công nghệ an toàn không gian mạng tổ chức. Hội thảo nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Techfest 2022 đang diễn ra.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật mật mã Lương Thế Dũng cho biết: Việt Nam đã và đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của phong trào khởi nghiệp sáng tạo. Tuy nhiên, ông Dũng cho rằng, các hoạt động đào tạo về sáng tạo khởi nghiệp chưa có chiều sâu, thiếu hệ thống và cũng chưa kết nối chặt chẽ giữa các bên để có thể thiết lập thành hệ thống tương trợ lẫn nhau.

Sinh viên an toàn thông tin làm gì để có mức lương 4.000 USD/tháng?
Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật mật mã Lương Thế Dũng

Hội thảo đào tạo nhân lực về an toàn thông tin (ATTT) là nơi các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia, doanh nghiệp gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao năng lực ứng phó với các rủi ro an toàn an ninh mạng phi truyền thống; bảo vệ các nền tảng số cũng như phân tích về xu hướng nguồn nhân lực ATTT trong CMCN 4.0. Ông Lương Thế Dũng kỳ vọng, các bạn sinh viên tham dự có thêm nhiều trải nghiệm, thêm kiến thức để hình thành những ý tưởng mới có thể thương mại hóa và cạnh tranh được không chỉ ở thị trường trong nước mà cả quốc tế.

Theo TS. Phạm Duy Trung (Học viện Kỹ thuật mật mã), thiếu hụt nguồn nhân lực ATTT đang là vấn đề toàn cầu chứ không chỉ riêng Việt Nam. Số liệu thống kê cho thấy, thế giới thiếu khoảng 3 triệu chuyên gia bảo mật, riêng khu vực châu Á – Thái Bình Dương là 2 triệu người.

Ông Trung dẫn số liệu từ Cục An toàn thông tin (Bộ TT