Bảo vệ an toàn cho thanh thiếu niên trên không gian mạng

Nhằm đồng hành với các cơ quan chính phủ triển khai Chương trình “Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021 – 2025” đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt, sáng ngày 7/10, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), Tập đoàn Meta và Tổ chức CyberKid Vietnam, với sự đồng hành của Bộ Thông tin và Truyền thông khởi động sự kiện Safety Café Vietnam.

Toàn cảnh Sự kiện.

Sự kiện là sáng kiến của Tập đoàn Meta nhằm mục tiêu mang những kiến thức cần thiết về an toàn trực tuyến và quyền riêng tư tới người dùng internet tại Việt Nam, đặc biệt là thanh, thiếu niên, thông qua thực nghiệm về an toàn trực tuyến. Các học sinh sẽ được tập huấn về kỹ năng bảo vệ an toàn trên không gian mạng (mở cửa miễn phí từ ngày 7 đến 9/10 tại Open Space Coffee – 25A Phan Đình Phùng, Hà Nội).

Cần thêm các giải pháp bảo vệ an toàn trên không gian mạng

Hội thảo “Bảo vệ an toàn trên không gian mạng cho người dùng tại Việt Nam”  khởi động cho chuỗi sự kiện đã diễn ra với sự chia sẻ các số liệu và thông tin về tình hình mất an toàn thông tin khi sử dụng các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam.

Bà Phạm Phương Chi, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ TT